Tình bạn không có "lời chia tay" nào hết! Tình bạn kết thúc trong sự im lặng vì khoảng cách, vì đổi thay... 

LỜI CHIA TAY CỦA TÌNH BẠN - VN Tutorials
Lời chia tay cảu tình bạn.


Hoặc đơn giản hơn là sự phản bội.

Nền tảng của tình bạn là sự trung thành và đồng cảm.Tình bạn vốn không có một bắt đầu rõ ràng, nên sẽ không có một kết thúc dứt khoát.

Thực ra có bao giờ bạn bắt gặp câu nói: "Chúng mình không làm bạn nữa nhé" không?. Tất nhiên không! Vậy khi nào tình bạn kết thúc? Và kết thúc như thế nào? Dù không một lời diễn giải nhưng đến một lúc nào đó, ta tự hiểu đã đến hồi kết...

Là khi nhận thấy sự xuất hiện của mình hoặc của người ta là phiền phức. 

Vì từ lâu trong lòng đã không còn vị trí của nhau.


Là khi không còn cảm giác dễ chịu khi kể cho nhau nghe những bí mật riêng tư, không còn muốn đi cùng nhau... Vì cảm giác người ta đã thay đổi, không còn phù hợp với mình nữa.

Là khi suy nghĩ đã khác nhau quá nhiều, cho mọi sự giải quyết đều gây tranh cãi... Ban đầu là tranh cãi, cuối cũng là giận dỗi nhau. Vì cảm giác muốn nhường nhịn đã không còn nữa.

Là khi cảm giác đi chung với nhau thật lố bịch, cứ như 2 nửa tương khắc. Vì ít nhất 1 người đã thay đổi, hoặc ít nhất cách nhìn của 1 người đối với người kia đã thay đổi.

Là khi không còn muốn chia sẻ cảm xúc, những nỗi buồn vu vơ. Vì cảm thấy không còn an toàn, không còn tìm được sự đồng cảm nữa.

Là khi đi cạnh nhau mà không còn gì để nói, nhìn mọi thứ xung quanh rồi cuối cùng chạm mắt nhau, mỉm cười gượng... Vì không còn tìm được điểm chung, hoặc cảm thấy nói với nhau vài câu thật phiền.

Là khi xuất hiện cảm giác "thà ngồi một mình còn hơn là ngồi với nó"... Vì cảm giác ngột ngạt cứ phải giả vờ vui...

Là khi nghĩ đến "hình như đứa này đứa kia tốt với mình hơn", là cảm giác không tin tưởng... Vì cuộc đời vốn quá nhiều sự hơn thua.

Là khi phát hiện ra sự toan tính, lợi dụng lẫn nhau. Vì tình bạn phải là một cái gì đó trọn vẹn, trong suốt...

Là khi tình yêu xuất hiện... Vì chẳng còn thời gian cho bạn bè nữa.

Là khi có rất nhiều là khi... Vì muôn vàn lí do...

*

Bạn có nhiều loại...


Có những người ban chỉ để đi cùng. Chỉ là cùng chí hướng, nhưng không có sự tương đồng nơi tâm hồn.

Có những người bạn chỉ để chơi cùng. Cùng nhau đi qua những cuộc chơi, những hoạt động thật vui vẻ, chưa chắc đã thật sự đáng tin.

Có những người bạn để tâm sự. Nhưng có khi không sát cánh bên nhau, không cùng mục đích sống, mà chỉ làm điểm tựa. Đó là khi tìm được sự đồng cảm hoặc đơn giản là thích nghe những lời khuyên của nhau.

Có những người bạn để nhờ cậy hay giúp đỡ, về cơ bản mình thừa còn người ta thiếu, hoặc mình có thứ mà người ta cần.

Có những người bạn chưa bao giờ gặp mặt, là ở trong thế giới ảo nhưng có niềm tin thật. Khi ta không biết về nhau lại thật dễ trải lòng.

Có những người bạn đã rời xa ta về đia lí, có chắc còn giữ được sự cảm thông? Có thể có hoặc không!

Có những người bạn đã trở thành bạn cũ, đơn giản vì chúng ta không còn là bạn.

Có những người bạn cùng hoàn cảnh, hoặc đơn giản là gần nhau thì làm bạn. Xa rồi ắt sẽ thành người dưng.

Có những người bạn để làm cảnh =)). Chỉ là biết nhau, gặp gỡ có chào nhau.

...

Có nhiều nhất MỘT người bạn để luôn bên mình... 

Vì tình bạn thật sự hầu như chỉ tồn tại giữa 2 người thôi. Khi có người thứ 3 xen vào, ít ai còn giữ được vẹn nguyên sự tin tưởng.

Mất đi tình bạn có đáng tiếc không? Tiếc thì cũng vẫn không thể cứu vãn. Có nhiều thứ nhất định phải tuân theo quy luật thời gian. Dù tình bạn có là sự chân chính, cũng khó vượt qua sự ích kỉ của cuộc sống nhiều bon chen!

*

Nếu như tình yêu mù quáng, tình bạn thường rất lí trí. Trong thực tế...


Không ai có thể lại làm bạn với kẻ đã phản bội mình, còn tình yêu đôi khi ta vẫn cố thứ tha.

Không ai có thể làm bạn với người không ưa mình, nhưng đôi khi ta vẫn yêu một người thờ ơ với mình đó thôi.

Không ai có thể tâm sự với người bạn không hợp mình, nhưng vẫn thấy nhiều người tương khắc yêu nhau...

...

Cũng có khi ta không thể yêu một người dù người ấy có tốt đến đâu, nhưng lại hoàn toàn làm bạn được với người bạn đủ tốt với mình.

Cũng có khi ta hận tình yêu tay ba, nhưng tình bạn giữa ba người vẫn được người ta chấp nhận đó thôi.

Cũng có khi ta vì yêu mà sinh hận, mà bất chấp. Nhưng không hề vì một người bạn mà như thế, ta hiểu rõ điều đó không đáng.

Cũng có khi ta yêu rồi hận mà lòng không thể quên, nhưng ta dễ dàng phớt lờ một người bạn không tốt.

...

Vì bản chất liên kết giữa hai người bạn rất mong manh, xưa nay bạn yêu một người có thể rất nhanh. Nhưng để tin tưởng và làm bạn thật sự của ai đó thì khá lâu đấy. Chỉ có thời gian mới chứng minh được lòng tin của ta cho đi là đúng hay sai!

Tình bạn vốn khắt khe và khó tính hơn tình yêu... Tình bạn được ràng buộc rất lớn cùng thời gian, nhưng tình yêu thì không!

*

Sự thờ ơ, im lặng một thời gian khiến tình bạn kết thúc. Nhất là khi bạn không may gặp một người ban không tốt, nó sẽ ám ảnh bạn rằng cuộc đời này thật không ai đáng tin!

Còn tại sao chúng ta mãi luôn không hài lòng về bạn của mình, có khi ta vô tâm với nhau nữa... Vì ai cũng muốn giữ cho riêng mình một khoảng lặng... Nhưng hãy nhớ đừng quá lâu bạn nhé !

* * *

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top